Danh mục

Văn bản

Thống kê

  • Đang truy cập: 96
  • Hôm nay: 1586
  • Tháng hiện tại: 23830
  • Tổng lượt truy cập: 1224834

Video

Nông nghiệp phát triển

Hội thảo xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam

Đăng lúc: Thứ tư - 23/09/2015 10:06 - Người đăng bài viết: admin
Triển khai thực hiện Quyết định số 706/QĐ-TTg ngày 21 tháng 5 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, ngày 22 tháng 9 năm 2015, Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông thôn tổ chức “Hội thảo xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam”tại Hà Nội. Tham dự hội thảo có đại diện của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Thông tin và truyền thông, Ban Kinh tế trung ương, các Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương; các đơn vị, chuyên gia tư vấn thương hiệu trong và ngoài nước,đại diện các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lúa, gạo...; một số Viện Nghiên cứu và các cơ quan thông tấn báo chí.

 
Hội thảo đã nghe các báo cáo tham luận giới thiệu Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam, kinh nghiệm quốc tế về thương hiệu quốc gia, kinh nghiệm của Thái Lan, Ấn Độ trong xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gạo và những vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ. Hội thảo đã thống nhất các nội dung sau:
- Nhà nước đóng vai trò chủ thể, xác định định hướng, tạo điều kiện về nguồn lực để xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia. Cần có sự vào cuộc của các bộ ngành, đặc biệt là sự phối kết hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là các Bộ: Nông nghiệp và PTNT, Khoa học và Công nghệ, Công Thương,… để có được sự tập trung nguồn lực, đi đúng định hướng chính sách của Chỉnh phủ trong xây dựng thương hiệu quốc gia.
- Xây dựng hệ thống thể chế, chính sách phù hợp với điều kiện sản xuất, chế biến và thị trường, năng lực của các cơ quan quản lý nhà nước sẽ đóng vai trò quyết định cho sự thành công của thương hiệu quốc gia.
- Để thương hiệu quốc gia thành công, vai trò của doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng đóng vai trò quan trọng, là nòng cốt trong suốt quá trình từ xây dựng thương hiệu, thiết lập hệ thống thể chế đến sử dụng và phát triển thương hiệu. Thương hiệu quốc gia sẽ là cơ sở để hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm.
- Bên cạnh vấn đề về thể chế, chính sách, cần hình thành chương trình, kế hoạch hành động cụ thể trong quảng bá, giới thiệu về thương hiệu quốc gia, đặc biệt là những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy thị trường, mở rộng kênh phân phối và tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tiếp theo hội thảo này, Bộ Nông nghiệp và PTNT sẽ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo triển khai Đề án phát triển thương hiệu gạo tại các tỉnh phía Nam vào đầu tháng 10/2015.


Nguồn tin: Cục Chế Biến Nông Lâm Thủy Sản và Nghề Muối
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giới thiệu chung

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu

(Phano) Không chỉ có đôi tay tài hoa chế tác vàng nổi tiếng Bắc Nam mà anh còn là một nghệ nhân Sinh Vật Cảnh được nhiều người mến mộ bởi những tác của anh dung hòa giữa trường phái Bonsai đương đại và Cây cảnh nghệ thuật truyền thống, sự kết tinh những tinh hoa cây cảnh ba miền. Và một điều...

Phano
0433 216 162

Thành viên