Danh mục

Văn bản

Thống kê

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 2814
  • Tháng hiện tại: 75783
  • Tổng lượt truy cập: 2999511

Video

Nông nghiệp phát triển

Saigon Co.op: Điểm sáng tiêu biểu của kinh tế tập thể

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/08/2015 23:02 - Người đăng bài viết: quanly
Nhiều năm qua, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) luôn vững vàng vươn lên, trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Saigon Co.op đang hướng đến là nơi hội tụ, gắn kết hàng triệu người tiêu dùng cùng chung tay, góp sức đưa một thương hiệu bán lẻ Việt Nam vươn tầm quốc tế.
 
 
Khách hàng chọn mua hoa quả Việt Nam tại Siêu thị Co.opmart.
 
Khách hàng chọn mua hoa quả Việt Nam tại Siêu thị Co.opmart.
 
  Theo Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức, ngay từ những ngày đầu phát triển hệ thống bán lẻ, ban lãnh đạo đơn vị đã xác định phải gắn kết với cộng đồng bằng nhiều hình thức, trong đó, hướng chủ đạo là ưu tiên kinh doanh hàng hóa Việt Nam. Từ định hướng này, hàng hóa bán tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op chủ yếu là hàng sản xuất trong nước, bảo đảm chất lượng, giá cả phải chăng.
Để thực hiện chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững, Saigon Co.op đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu hàng Việt đến người tiêu dùng; tăng cường các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN), như: Ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các DN hàng Việt.
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Đảng ủy Saigon Co.op đã chỉ đạo ban lãnh đạo hệ thống nhanh chóng vào cuộc với nhiều chương trình cụ thể. Hằng năm, Saigon Co.op chủ trương chọn lọc hàng hóa Việt Nam để thay thế dần hàng hóa nhập khẩu, đưa vào kinh doanh trong hệ thống siêu thị. Đây là nền tảng để hàng Việt ngày càng tìm được chỗ đứng vững chắc trên các quầy, kệ của các mạng lưới bán lẻ thuộc Saigon Co.op. Hiện tại, tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống Co.opmart đã lên đến hơn 90%.
Để có được nguồn cung hàng hóa với số lượng lớn, chất lượng tốt, chủng loại phong phú và giá cả ổn định, Saigon Co.op đã có những bước đi chiều sâu, quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà cung cấp. Đảng ủy Saigon Co.op đã chỉ đạo Ban Tổng Giám đốc đơn vị đầu tư, ứng vốn, liên doanh, liên kết, phối hợp các nhà cung cấp chiến lược, tập trung phát triển hàng nhãn riêng với chi phí được kiểm soát và tiết giảm triệt để nhằm xây dựng giá bán tốt nhất.
Thông qua chương trình hợp tác thương mại giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, Saigon Co.op đã chủ động kết nối vùng nguyên liệu ở các địa phương với thị trường tiêu thụ ở thành phố, bảo đảm đầu ra cho nông sản và nguồn hàng cung ứng đến người tiêu dùng. Đến nay, chỉ riêng các tỉnh, thành phố ở khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, Saigon Co.op đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với hơn 100 nhà cung cấp với doanh số hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Trong quá trình phát triển, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để Saigon Co.op gặt hái được thành công là đơn vị này luôn chú trọng đến nguồn nhân lực và xây dựng thực lực chính trị ngày càng vững mạnh. Là đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy TP Hồ Chí Minh, toàn Đảng bộ Saigon Co.op hiện có 679 đảng viên sinh hoạt tại hai đảng bộ cơ sở trực thuộc và 45 chi bộ cơ sở tại 39 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ Saigon Co.op đã kết nạp thêm 223 đảng viên, tập trung ở đội ngũ lao động trẻ, nhân viên lao động có chiều hướng phát triển tốt. Các đảng viên mới được kết nạp đều có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực công tác. Với lợi thế ấy, Đảng ủy đơn vị đã phát huy sức mạnh đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nhạy bén… lãnh đạo toàn đơn vị nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 5 năm qua, doanh thu toàn đơn vị tăng trưởng bình quân đạt 23,4%; lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 27,7%, góp phần nộp các loại thuế tăng 30,6%. Qua đó, Saigon Co.op khẳng định sự phát triển hiệu quả của một tổ chức kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập kinh tế quốc tế.
Thị trường bán lẻ nước ta đang có nhiều biến động. Saigon Co.op và các mô hình bán lẻ khác đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ những tập đoàn hàng đầu thế giới. Để tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, Đảng ủy Saigon Co.op xác định đơn vị sẽ phải thể hiện “chất” kinh tế tập thể nhiều hơn nữa, phải là nơi hội tụ và gắn kết hàng triệu người tiêu dùng cùng chung tay, góp sức đưa thương hiệu bán lẻ Việt Nam vươn tầm quốc tế. Đảng bộ Saigon Co.op thể hiện rõ quyết tâm hoàn thành mục tiêu triển khai thành công mô hình “Hợp tác xã tiêu dùng”, trong đó cán bộ, nhân viên và người tiêu dùng cùng tham gia trong một hợp tác xã, cùng tham gia góp vốn và góp sức cho sự phát triển chung của hệ thống Saigon Co.op.


Nguồn tin: Báo Nhân Dân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giới thiệu chung

Gel rửa tay khô On1 của LIX có đang lợi dụng tình hình dịch bệnh quảng cáo sai sự thật lừa dối khách hàng?

Lợi dụng tình hình dịch COVID19 đang diễn biến phức tạp, trên thị trường bên cạnh xuất hiện nhiều hàng nhái, hàng giả là những sản phẩm quảng cáo quá công dụng cho phép. Đây là hành vi lừa gạt người tiêu dung đáng phải lên án. Gel rửa tay khô On1 của Công ty CP bột giặt Lix là một ví dụ như thế. ...

Phano
0433 216 162

Thành viên