Danh mục

Văn bản

Thống kê

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2720
  • Tháng hiện tại: 75689
  • Tổng lượt truy cập: 2999417

Video

Nông nghiệp phát triển

Tìm thị trường tiêu thụ ổn định cho khoai lang Bình Tân

Đăng lúc: Thứ hai - 31/08/2015 00:28 - Người đăng bài viết: quanly
Trước việc giá khoai lang sụt giảm thấp, việc cần tìm thị trường tiêu thụ ổn định cũng như tăng cường công tác xúc tiến thương mại cho vùng chuyên canh khoai lang đang là vấn đề bức thiết của nông dân tỉnh Vĩnh Long thời gian gần đây. Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vĩnh Long, vụ Đông Xuân 2014 - 2015, diện tích xuống giống khoai lang đạt 7.236 ha, sản lượng đạt hơn 210 nghìn tấn. Tuy nhiên, giá bán khoai lang hiện nay đã sụt giảm mạnh, chỉ còn từ 120 nghìn đến 180 nghìn đồng/60 kg đối với khoai lang tím Nhật Bản, giảm từ 150 nghìn đến 200 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do tình hình sản xuất và tiêu thụ khoai lang còn nhiều bất cập, thị trường tiêu thụ khoai lang chủ yếu là xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc, không có hợp đồng chắc chắn và luôn có sự thay đổi về quy cách sản phẩm làm cho nông dân sản xuất tự phát, không nắm được yêu cầu của thị trường tiêu thụ và thiếu thông tin về giá cả.
 
Trước tình hình đó, người nông dân mong muốn các ngành chức năng cần xây dựng kế hoạch phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cho vùng chuyên canh khoai lang Bình Tân, ngành nông nghiệp cần tăng cường tập huấn quy trình sản xuất khoai lang theo tiêu chuẩn GlobalGAP cho nông dân, có quy hoạch vùng trồng khoai lang, lịch thời vụ luân canh đối với các xã. Bên cạnh đó, quảng bá nhãn hiệu hàng hóa tập thể “khoai lang Bình Tân”, tổ chức khảo sát thị trường để tìm cơ hội giao thương, thành lập chợ bán buôn sản phẩm khoai lang là điều cần thiết nhất hiện nay. Đồng thời tổ chức các tổ hợp tác, hợp tác xã hướng dẫn nông dân trồng theo đúng quy trình kỹ thuật và chủ động điều phối nguồn hàng. Hỗ trợ cung cấp thông tin cho nông dân và doanh nghiệp về giá cả thị trường, phân tích và dự báo về giá, khuyến khích thu hút các doanh nghiệp chế biến liên kết với vùng chuyên canh khoai lang Bình Tân, cung ứng nguyên liệu cho chế biến các sản phẩm đa dạng từ khoai lang như: khoai sấy, miến, nước ép… để tiếp cận những thị trường cao cấp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ma-lai-xi-a, Hoa Kỳ, hướng đến mở rộng xuất khẩu sản phẩm chế biến để nâng cao giá trị nông sản.
Mặt khác, tỉnh cần khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi mời gọi doanh nghiệp đầu tư xây nhà máy chế biến khoai lang, nhằm phát triển bền vững loại cây này. Yêu cầu các HTX và thương lái địa phương khi làm ăn với thương lái nước ngoài phải có hợp đồng, bảo đảm các yếu tố pháp lý, đề phòng rủi ro.
Tác giả bài viết: Huỳnh Kim
Nguồn tin: www.nhandan.org.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giới thiệu chung

Gel rửa tay khô On1 của LIX có đang lợi dụng tình hình dịch bệnh quảng cáo sai sự thật lừa dối khách hàng?

Lợi dụng tình hình dịch COVID19 đang diễn biến phức tạp, trên thị trường bên cạnh xuất hiện nhiều hàng nhái, hàng giả là những sản phẩm quảng cáo quá công dụng cho phép. Đây là hành vi lừa gạt người tiêu dung đáng phải lên án. Gel rửa tay khô On1 của Công ty CP bột giặt Lix là một ví dụ như thế. ...

Phano
0433 216 162

Thành viên