Danh mục

Văn bản

Thống kê

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 1464
  • Tháng hiện tại: 23395
  • Tổng lượt truy cập: 1224399

Video

Nông nghiệp phát triển

Bài 1: Xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm rau cần Khai Thái

Đăng lúc: Thứ ba - 17/01/2017 02:16 - Người đăng bài viết: admin
Khai Thái là một xã nằm ở phía Đông Nam huyện Phú Xuyên, nằm trải dài 5 km dọc theo sông Hồng, diện tích tự nhiên 947,5 ha, đất nông nghiệp 447ha. Rau cần là cây trồng truyền thống và việc trồng rau cần đã trở thành nghề thuyền thống của người dân thôn Khai Thái, xã Khai Thái. Hiện nay, xã Khai Thái đã hình thành vùng chuyên rau cần với diện tích 35 ha. Cây rau cần  mang lại nguồn thu lớn cho các hộ trồng rau cần và là cây có vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp của xã Khai Thái. Thu nhập 1 ha trồng rau cần trong 1 vụ, từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau, cho thu nhập 1.400 triệu đồng.
Với lợi thế là một xã ven sông Hồng, đất phù sa phì nhiêu, nguồn nước tưới được lấy từ sông Hồng không bị ảnh hưởng bởi nước thải thành phố và khu công nghiệp, chất lượng nước sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sự kết hợp điều kiện vùng trồng rau cần cùng với kinh nghiệm của người dân, rau cần Khai Thái ăn giòn, vị ngọt đậm đà và thơm.
Tuy nhiên, trước nhiều biến động của thị trường cộng với nhiều thông tin sai sự thật về việc rau cần khai thái lạm dụng thuốc thực vật, thậm chí sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng đã khiến cho đầu ra của bà con gặp nhiều bấp bênh. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm rau cần giúp nâng cao uy tín và ổn định giá cả của sản phẩm trên thị trường.
Tiến sĩ Trịnh Văn Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển hệ thống Nông nghiệp Việt Nam, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam cho biết: "Việc xây dựng thương hiệu nhằm mục đích làm thế nào để chúng ta quy tụ các hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ lại cùng với nhau để chung nhau sản xuất với quy trình chung mục đích là để tạo ra sản phẩm lớn và đồng bộ về mặt chất lượng và an toàn để chúng ta có đủ điều kiện để cạnh tranh trên thị trường và bán trong các thị trường cao cấp như là siêu thị hoặc các cửa hàng tiện ích".
Trong khuôn khổ dự  án “Tập lập, quản lý và phát triển Nhãn hiệu tập thể rau cần Khai Thái cho sản phẩm rau cần của huyện Phú Xuyên, Hà Nội”, sản phẩm rau cần Khai Thái đã được cục sở hữu trí tuệ bảo hộ sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể. Văn bằng số 262359 theo quyết định số 27801/QĐ-SHTT ngày 16/5/2016.
Tác giả bài viết: Nguyễn Phương
Nguồn tin: Hội nông nghiệp phát triển nông thôn Việt Nam (PHANO)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giới thiệu chung

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu

(Phano) Không chỉ có đôi tay tài hoa chế tác vàng nổi tiếng Bắc Nam mà anh còn là một nghệ nhân Sinh Vật Cảnh được nhiều người mến mộ bởi những tác của anh dung hòa giữa trường phái Bonsai đương đại và Cây cảnh nghệ thuật truyền thống, sự kết tinh những tinh hoa cây cảnh ba miền. Và một điều...

Phano
0433 216 162

Thành viên