09:01 +07 Thứ ba, 25/02/2020

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 1541

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81182

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2215845

Trang nhất » TIN TỨC » Tin Tức Khoa Học Nông Nghiệp

Bài 1: Xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm rau cần Khai Thái

Thứ ba - 17/01/2017 14:16
Khai Thái là một xã nằm ở phía Đông Nam huyện Phú Xuyên, nằm trải dài 5 km dọc theo sông Hồng, diện tích tự nhiên 947,5 ha, đất nông nghiệp 447ha. Rau cần là cây trồng truyền thống và việc trồng rau cần đã trở thành nghề thuyền thống của người dân thôn Khai Thái, xã Khai Thái. Hiện nay, xã Khai Thái đã hình thành vùng chuyên rau cần với diện tích 35 ha. Cây rau cần  mang lại nguồn thu lớn cho các hộ trồng rau cần và là cây có vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp của xã Khai Thái. Thu nhập 1 ha trồng rau cần trong 1 vụ, từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau, cho thu nhập 1.400 triệu đồng.
Với lợi thế là một xã ven sông Hồng, đất phù sa phì nhiêu, nguồn nước tưới được lấy từ sông Hồng không bị ảnh hưởng bởi nước thải thành phố và khu công nghiệp, chất lượng nước sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sự kết hợp điều kiện vùng trồng rau cần cùng với kinh nghiệm của người dân, rau cần Khai Thái ăn giòn, vị ngọt đậm đà và thơm.
Tuy nhiên, trước nhiều biến động của thị trường cộng với nhiều thông tin sai sự thật về việc rau cần khai thái lạm dụng thuốc thực vật, thậm chí sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng đã khiến cho đầu ra của bà con gặp nhiều bấp bênh. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm rau cần giúp nâng cao uy tín và ổn định giá cả của sản phẩm trên thị trường.
Tiến sĩ Trịnh Văn Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển hệ thống Nông nghiệp Việt Nam, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam cho biết: "Việc xây dựng thương hiệu nhằm mục đích làm thế nào để chúng ta quy tụ các hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ lại cùng với nhau để chung nhau sản xuất với quy trình chung mục đích là để tạo ra sản phẩm lớn và đồng bộ về mặt chất lượng và an toàn để chúng ta có đủ điều kiện để cạnh tranh trên thị trường và bán trong các thị trường cao cấp như là siêu thị hoặc các cửa hàng tiện ích".
Trong khuôn khổ dự  án “Tập lập, quản lý và phát triển Nhãn hiệu tập thể rau cần Khai Thái cho sản phẩm rau cần của huyện Phú Xuyên, Hà Nội”, sản phẩm rau cần Khai Thái đã được cục sở hữu trí tuệ bảo hộ sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể. Văn bằng số 262359 theo quyết định số 27801/QĐ-SHTT ngày 16/5/2016.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phương

Nguồn tin: Hội nông nghiệp phát triển nông thôn Việt Nam (PHANO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

TÀI LIỆU GIỚI THIỆU - TIẾNG VIỆT

HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM VIETNAM RURAL DEVELOPMENT SCIENCE ASSOCIATION         Địa chỉ:  An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội Điện thoại: (844) 33216162       Fax: (844) 33216162 Website: www.phano.org.vn; E-mail:...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên